November 10, 2009

Emo

Ang talakayan natin ngayon ay tungkol sa sarili kong pananaw tungkol sa EMO.

Emo - isang uri ng hardcore punk na naglalarawan ng pag-iibang anyo ng musika sa mga pangkaraniwang ugat.

Ito ay uri ng musika.Pero para sa nakararami ang ibig sabihin ng emo ay ang panlabas na anyo. One sided bangs, studded belt, tight shirts and jeans at ang pinakamasaklap ay ang maiitim na NAILS. Nakikiramay po ako sa mga patay ninyong kuko. Haha:)

Ito pa ang sumisira sa napakalaking larangan ng musika. Ang mga POSERS. Nakikiporma lang. One time may nakasakay ako sa jeep mukhang emo tlga. Tapos alam niyo ba kung anung pinaptugtog niya gamit ang kaniyang cellphone? Upuan - Gloc-9 ft. Jeazell Grutas of Zelle. LOL. Halos malaglag ako sa kinauupuan ko.

"YOU ROCK PARE" sabi ng kasama ko. Hahaha. Tawa kame ng tawa. Hindi naman masama yung nakikiuso pero pinakamasama yung pagiging posero. At heto pa. May classmate ako dati nung 2nd year highschool ako. Emo na emo siya. Sa pananamit, ugali at kilos. Isang araw ng klase nandoon siya sa sulok. Mukhang napakabigat nung pinapakinggan niya sa earphones niya. Paheadbang headbang pa kasi siya. Puki ng amahing kalabaw. Nashock ako nung pinadinig niya sa akin yung pinapakinggan niya. Ang Huling El Bimbo - Eraserheads. Hahaha.

May isa pang katanungan ang bumabagabag sa akin munting kaisipan. Bakit sila naglalaslas? Base sa aking mga impormasyong nakalap sa iba't ibang lupalop ng daigdig. Naglalaslas daw sila dahil subalit sapagkat datapwat upang mapagtakpan daw yung sakit na nararamdaman nila sa puso. Heartbroken daw. Haha. Mas mabuti na daw yung nakikita nila dumudugo yung kamay nila dahil sa sugat na ginawa nila kesa tiisin nalang yung sugat na gawa ng pag-ibig.

Inaamin ko. I'm a big fan of rock music. Black metal, death metal, doom metal, drone metal, folk metal, glam metal, gothic metal, industrial metal, metalcore, Nu-metal, Post-metal, progressive metal at marami pang iba.

Kakaibang ligaya talaga ang hatid ng pakikinig ko ng mabibigat na musika. Kung sa mga party animals ay napapaindayog sila sa musika na kanilang naririnig. Ako naman ay napapaheadbang to the max kapag naririnig ko ang mga paburito kong rock music. Ito ang mga halimbawa ng mga bandang patuloy kong iniidolo.

SixCylclemind
Hale
Cueshe

Hahahahaha. LOL. Biro lang. Eto talaga sila

Bring Me The Horizon
Greyhoundz
Valley Of Chrome
Intolerant
Bless The Fall
Bless The Fallen
Killswitch Engage
Escape The Fate
From Behind These Walls
Within Temptation
Slipknot
Murderdolls
Mudvayne
Six Feet Under
Daath
Cannibal Corpse
Napalm Death
Deathrow
Sodom
Gorgoroth
etc.etc.

Ilan lang yan sa mga bandang aking kinahuhumalingan. Parang nabubuhayan ako kapag nakakarinig ako ng mga kanta nila:)

P.S: Mamatay na lahat ng POSERO.

2 comments:

glentot said...

Yuck fuck talaga yang mga posers na emo minsan may nakita ako sa Friendster naglaslas ng pulso TAPOS KINUNAN NG PICTURE PARA IPOST WTF hindi na lang tinuloy ang pagpapakamatay para mabawasan sila.

Sa music mo naman Cannibal Corpse pa lang ang napapakinggan ko... cute kasi ng lyrics...

Deejimon TV said...

haha! yeah! posers shall die! I hate them. Nakaka asar yang mga ya. maxadong isinasa buhay ang mga nakikita at nadidinih.. Napaka stereotypical ng mga yan! haynaku!

Post a Comment