December 27, 2009

Drama?

Haaay! Pag-ibig wer na u? Bakit bigla yatang naglaho. Nasaan na yung matatamis na pangako? Nasaan na yung mga pangarap na sabay nating binuo sa ilalim ng madilim na kalangitan? Saan ba ako nagkulang? Saan ba nagkamali? Ang pag-ibig mo sa akin ay bigla mo nalang binawi. Binigay ko ang lahat. Minahal ka ng tapat. Pag-ibig ko sayo sagad mula balat hanggang ugat. Alam ko minsan may nagkakamali ako. Hindi naman tayo perpekto pero sana naman naging fair ka sa akin. Buong oras at buhay ko binigay ko sa'yo. Hindi pa ba sapat yun?

Kulang pa ba? Ano pa ba ang dapat kong gawin? Kapag kailangan mo ako lagi akong nandiyan. Kapag kailangan mo ng tulong lagi akong nandiyan. Nung mga oras na kailangan ba kita nandiyan ka? Nadamayan mo ba ako? Oo, magkalayo nga tayo. Kung gugustuhin mo naman makakagawa ka naman ng paraan eh. Sana sa paglayo mo lagi mong tatandaan na hindi ka nawala sa puso ko. Sobrang masakit pero sana kakayanin ko. Naging masaya ako nung mga oras na magkasama tayo. Nasaktan din naman sa mga bagay na hindi mo alam na nakakasakit na.

Akala ko dati wala ng katapusan yung pagmamahalan natin. Hanggang akala lang pala. Heto ako ngayon. Nalulungkot, nangungulila at nag-iisa. Hindi sapat yung luha na lumalabas sa aking mga mata para maibsan yung kalungkutan na nararamdaman ko ngayon. Katapusan na ba ito ng aking mundo? Alam ko makakahanap ka pa ng mas hihigit pa sa akin. Dati ikaw pa nga nagsabi "Walang iwanan noh?".

Gusto kong sumigaw. Gusto kong magwala. Gusto kong maglasing. Gusto kong MAGPAKAMATAY. Pero naisip ko "Para saan pa?". Hindi ka naman maibabalik ng mga to. WHAT THE FUCK!? Makapagpapatuloy pa ba ako? Hindi na ako sanay ng wala ka. Sa mga oras na nawala ka sa buhay ko hindi na ulit nasilayan yung mga masasayang ngiti sa aking mga labi. Ngayon ay napuno na ng kalungkutan. Mga mata ng halos matuyo na sa kakaiyak. Napakahirap ng wala ka. Tanging natitira na lang sa akin ay yung mga alaala na magkasama tayo at nagtatawanan. Hindi mapapantayan yung kasiyahan na yun. Napakasakit ng pagkawala mo.

Hinding-hindi ka mawawala dito sa puso ko. Minahal kita ng lubusan. Sobrang nalulunod na ako sa kakaiyak gabi-gabi. Its over now. Mahal na mahal na mahal pa din kita. Hinding hindi nagbabago yun.

Wala lang. Para lang may maipost. Joke. Para ito sa aking kaibigan. Broken siya ngayon eh.

0 comments:

Post a Comment